Top 5 cuốn sách kỹ năng mềm sinh viên nên tham khảo

Top 5 cuốn sách kỹ năng mềm sinh viên nên tham khảo

Ngày nay, bên cạnh kiến thức chuyên môn thì kỹ năng mềm được xem là yếu tố “cần và đủ” để sinh viên có thể thích ứng với môi trường làm việc. Nếu bạn đang muốn trau dồi kỹ năng mềm, hãy tham khảo những cuốn sách kỹ năng mềm sinh viên nên tham khảo dưới đây.

Nội dung tóm tắt

1. Sách kỹ năng mềm: Tôi Tài Giỏi – Bạn Cũng Thế

Đây là cuốn sách kỹ năng được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa. Tôi tài giỏi- bạn cũng thế cung cấp phương pháp học thông minh như: phát triển trí não để ghi nhớ các sự kiện, con số một cách dễ dàng, sơ đồ tư duy, thành thạo quản lý thời gian, xác định mục tiêu một cách khoa học.

Sách đem đến sự tự tin, hướng dẫn bạn cách thức trở thành người tài giỏi và lập kế hoạch cho cuộc đời của chính mình. Cuốn sách “Tôi tài giỏi – bạn cũng thế” sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất cho những vấn đề, và nhận ra cách thức để thành công. Đây là quyển sách rất bổ ích và tuyệt vời, một quyển sách không thể thiếu trong tủ sách.

Xem thêm:

2. Sách kỹ năng mềm: Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần phải trau dồi. Bằng những kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm kết hợp với sự quan sát, thực hành từ cuộc sống, tác giả Trác Nhã đã đưa ra được cuốn sách kỹ năng mềm vô cùng cần thiết nhất là đối với các bạn trẻ hiện nay.

Top 5 cuốn sách kỹ năng mềm sinh viên nên tham khảo
Sách “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ”

Trong “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ”, tác giả đã thể hiện khá tỉ mỉ, từng chi tiết cụ thể trong một cuộc nói chuyện. Đặc biệt với tác giả việc bắt đầu cuộc trò chuyện, làm sao để làm chủ cuộc giao tiếp để người khác cảm thấy thoải mái và pha được chút thú vị là điều quan trọng nhất.Bên cạnh đó, sách còn cung cấp kỹ năng giao tiếp gây ấn tượng trong các cuộc phỏng vấn xin việc, các thương thuyết để đạt được mục đích trong cuộc sống.

3. Sách kỹ năng mềm: Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác

Đây là cuốn sách kỹ năng mềm rất hữu ích cho bạn đọc.Bạn có dễ bị tác động bởi cách hành xử của người khác không? Liệu một tài xế taxi chạy ẩu, người phục vụ bàn thô lỗ, hay một đồng nghiệp vô ý có phá hỏng một ngày tốt đẹp của bạn không? Trừ khi bạn là một cỗ máy, nếu không hẳn bạn sẽ bị sốc. Tuy vậy, khả năng thành công của bạn phụ thuộc vào việc bạn có biết cách nhanh chóng tập trung vào những mục tiêu quan trọng của mình và bỏ qua những rắc rối vụn vặt hay không.

“Có những người giống như “chiếc xe rác” vậy: họ chứa trong mình đầy “rác rưởi” – sự thất vọng, tức giận và chán nản. Và tất nhiên, họ phải tìm chỗ để trút bỏ mớ rác rưởi đó. Nếu thấy họ trút lên bạn thì bạn đừng đón nhận. Hãy mỉm cười, vẫy chào, chúc họ vui, rồi tiếp tục công việc của mình. Cứ tin tôi đi, rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn.”

4. Sách kỹ năng mềm: Tony Buổi Sáng – Trên Đường Băng

Tony buổi sáng cũng là sách kỹ năng mà mỗi bạn sinh viên nên trang bị cho mình. Sách được chia làm 3 phần: chuẩn bị hành trang, trong phòng chờ sân bay và lên máy bay. Ba phần này sẽ tương ứng với quá trình bạn sẽ phải trải qua trước khi bước ra xã hội.

Top 5 cuốn sách kỹ năng mềm sinh viên nên tham khảo
“Tony buổi sáng” và ” Trên đường băng” là 2 cuốn sách kỹ năng sống được nhiều bạn trẻ yêu thích

Trên đường băng tuy hướng đến những bạn đọc là những người trẻ nhưng những người lớn hơn vẫn sẽ để hiểu hơn, giúp người lớn có cách nhìn nhận cũng như giáo dục con em mình thay vì bảo vệ con quá kĩ trở nên yếu ớt, không có tự lập. Đây cũng là cuốn sách mà những bạn đi làm nên sở hữu để nhìn lại chặng đường mình mà đã đi qua, suy ngẫm, thay đổi.

5. Sách kỹ năng mềm: Ngày Xưa Có Một Con Bò

“Ngày xưa có một cin bò” là sự tập hợp những câu chuyện mà tác giả đã nghe, đã thấy và thuật lại khiến ta phải suy ngẫm rồi tìm ra con bò của chính mình. Tác giả đưa ra ý kiến, nêu ví dụ khiến người đọc rút ra được bài học riêng cho mình. Một câu truyện ngụ ngôn đơn giản với hình tượng con bò nhưng lại hấp dẫn rất nhiều người, khiến ta nhận ra những sai lầm, những lối suy nghĩ hạn hẹp của mình.

Thực tế, trong chúng ta ai cũng có những con bò nhưng để tự nhận ra là điều không hề dễ. Không đơn giản chỉ là nhận ra mà ta còn cần phải xoá bỏ nó – những chú bò mà ta nuôi đã lâu. Hãy cùng tham khảo cuốn sách thú vị này nhé.

Trên đây là những cuốn sách kỹ năng mềm hay và ý nghĩa mà các bạn sinh viên nên tham khảo. Bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

5/5 - (2 bình chọn)