Khách hàng và tâm lý là những thứ mật thiết đi cùng với nhau. Để bán hàng được tốt cần nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Đừng quá lo lắng bởi hôm nay sachhoctro sẽ hướng dẫn những quyển sách tâm lý khách hàng với những điều rất giá trị.
Nội dung tóm tắt
Những quyển sách tâm lý khách hàng
Không chỉ cung cấp cho người đọc những thủ thuật để nắm bắt tâm lý người khác mà những cuốn sách này còn giúp ích bạn trong giao tiếp, bồi dưỡng kĩ năng lãnh đạo…
Thuật đọc nguội
Làm thế nào để có thể áp dụng hiệu quả tâm lý học vào quan hệ giao tiếp? Nhà giáo Hiroyuki Ishii (Nhật Bản) đã phát triển một kỹ năng giao tiếp mang tính thực tế cao – thuật đọc nguội. Trong tình huống không có sự chuẩn bị trước, kỹ năng này dùng để nắm bắt tâm lý của đối phương và dự báo sự việc sẽ diễn ra trong tương lai, nhờ đó có thể nhanh chóng được đối phương tin tưởng.
Xem ngay: Sách tâm lý học tội phạm để hiểu rõ hơn về tội phạm.
Thuật đọc nguội này đã được rất nhiều độc giả đón nhận bởi những kết quả thử nghiệm của một nhóm nghiên cứu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy kỹ năng này vẫn còn hạn chế ngoài xã hội và còn khá xa lạ.
Trong các kỹ năng giao tiếp của con người, thuật đọc nguội chỉ là một cách gọi, còn bản chất của nó vẫn là ứng dụng những kiến thức tâm lý học như: đọc hiểu nội tâm, cảm ứng, thôi miên…
Trải qua một thời gian dài dựa trên những kết quả nghiên cứu, với mục đích học để ứng dụng thì tác giả đã trình bày và giải thích về thuật đọc nguội một cách hệ thống. Rất nhiều các kiến thức chuyên ngành được tổng hợp như: tâm lý học, ngôn ngữ học, marketing… tác giả đã chỉnh lý, bổ sung và kết cấu thành hệ thống về kỹ năng này từ những ứng dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày như: làm sao để nhanh chóng có được sự tin tưởng của đối phương, hay làm thế nào để khởi đầu giao tiếp một cách thuận lợi, tìm hiểu và nắm bắt tâm lý của người hướng nội hay hướng ngoại…
Khi chúng ta đã nắm bắt được tất cả các nội dung ở trên thì hoàn toàn có thể áp dụng được vào thực tế. Bạn có thể vận dụng thành thục thuật đọc nguội để hiểu thấu và điều khiển suy nghĩ của đối phương, bạn sẽ chiếm được cảm tình của rất nhiều người, các mối quan hệ xã hội của bạn cũng từ đó sẽ ngày càng được mở rộng.
“Thực sự đây là một quyển sách rất tuyệt vời! Sách hướng dẫn cách đọc nguội rất chi tiết, cụ thể, dễ hiểu. Ước gì đọc được sớm hơn.” bạn Bùi Thị Anh Thư nhận xét.
Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục
Những đòn tâm lý trong thuyết phục là một trong những cuốn sách nằm trong danh sách bestseller của tạp chí New York Times và cũng nằm trong danh sách “75 cuốn sách kinh doanh trí tuệ nhất” do tạp chí Fortune bình chọn.
Nhà tâm lý học nổi tiếng Robert B. Cialdini tiết lộ 6 “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực trong cuốn sách này như: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền và thiện cảm. Mỗi loại được chi phối bởi một nguyên tắc tâm lý cơ bản. Và nếu như hợp nhất lại sẽ tạo một sức ảnh hưởng cực kỳ to lớn. Ở cuối mỗi chương, tác giả sẽ cung cấp các câu chuyện của một số độc giả, để giúp các bạn thấy chúng ta có thể dễ dàng và thường xuyên trở thành nạn nhân của quá trình gây ảnh hưởng trong cuộc sống hàng ngày.
Bạn hoàn toàn có thể trở thành người làm chủ Trò chơi Thuyết phục khi vận dụng kiến thức của sách. Bạn sẽ không bao giờ nói “đồng ý” nếu thật sự bạn muốn nói “không”, và bạn sẽ không ngừng ngạc nhiên với khả năng gây ảnh hưởng lớn lên trong bạn từng ngày.
Những quyển sách tâm lý khách hàng ở trên thực sự đã thu hút được vô vàn độc giả. Hãy lựa chọn và đọc thử nhé!