Sách Y học - Sức Khỏe

Các Mẹo Dân Gian Giúp Sinh Nhanh Mẹ Bầu Nên Biết

Thời điểm chuẩn bị sinh luôn là khoảng thời gian khiến các mẹ bầu lo lắng sợ hãi. Để giúp cơn chuyển dạ diễn ra nhanh chóng, mẹ đừng bỏ qua các mẹo dân gian giúp sinh nhanh dưới đây nhé!

Nội dung tóm tắt

Chuyển dạ là gì?

Chuyển dạ là gì?

Chuyển dạ nhanh là điều nhiều mẹ bầu cận sinh quan tâm nhất. Chuyển dạ là quá trình diễn tiến nhiều hiện tượng. Đó là cơn co thắt tử cung giúp cổ tử cung xóa mở để đưa thai nhi và nhau thai ra khỏi cơ thể người mẹ. Khi bước vào tuần 38 -42 sẽ dần cảm nhận được các cơn đau ở tử cung.

Thời lượng quá trình chuyển dạ rất đa dạng, phụ thuộc phần lớn vào độ mở cổ tử cung lúc lâm bồn. Với người lần đầu sinh, cổ tử cung có thể mất 6-12 giờ. Nếu cổ tử cung mở tốt thì thời gian có thể rút ngắn đi nhiều.

Các mẹo dân gian giúp sinh nhanh, rút ngắn thời gian chuyển dạ

Leo cầu thang

Nên leo cầu thang nhiều ở tam cá nguyệt thứ ba có thể kích thích cơ chân và cơ mông, giúp mở rộng khung xương chậu, đầu thai nhi dễ dàng vào chậu. Việc leo cầu thang cũng giúp rút ngắn cơn gò chuyển dạ và khiến tử cung mở nhanh.

Uống nước dừa nóng

Khi những cơn chuyển dạ bắt đầu xuất hiện, các mẹ nên đun một quả dừa trên bếp cho nóng rồi uống hết khi nó ấm. Nước dừa mang nhiều lợi ích tích cực, hơn nữa còn kích thích sinh thường nhanh hơn.

Đọc thêm: Mẹo dân gian chữa nôn trớ ở trẻ sơ sinh

Uống nước dứa

Mẹo dân gian giúp sinh nhanh – Uống nước dứa

Nước dứa có rất nhiều dưỡng chất như vitamin A, C,… Trong nước dứa có thành phần bromelain sẽ tạo tác dụng làm mềm cổ tử cung. Nước dứa là liều thuốc tự nhiên thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dạ. Tuy nhiên, chỉ nên uống nước dứa vào cuối thai kỳ.

Ăn chè mè đen

Chè mè đen được khuyên nên ăn từ tuần 34-35 của thai kì. Trong mè đen có hàm lượng protein, vitamin E,… rất có lợi cho phụ nữ mang thai, rất bổ máu, tốt cho hệ tiêu hóa và kích thích quá trình sinh con. Một tuần có thể ăn 3-4 bữa, nhưng chỉ ăn một bát nhỏ để mang hiệu quả tốt nhất.

Ăn chùm ngây

Chùm ngây cũng là một trong những thực phẩm giúp chuyển dạ nhanh. Cành của chùm ngây rất giàu dinh dưỡng, bôi trơn tử cung, cải thiện co bóp. Khi sắp chuyển dạ, có thể ăn nhiều rau chùm ngây.

Ăn rau húng quế

Loại rau thơm này có thể ăn vào những tuần cuối thai kỳ. Rau húng quế có tác dụng giúp thời gian chuyển dạ được rút ngắn lại.

Uống nước lá tía tô

Trước một tuần dự sinh nên đun nước lá tía tô để uống, có thể đun cùng lá khế. Khi có những cơn đau đầu tiên thì uống luôn để quá trình chuyển dạ dễ và nhẹ nhàng hơn. Lá tía tô giúp cổ tử cung mềm, mỗi lần uống dùng khoảng nửa lít, uống 3-4 lần mỗi tuần.

Tắm nước ấm

Mẹo dân gian giúp sinh nhanh – Tắm nước ấm

Khi tắm nước nóng sẽ giúp mẹ có thể giảm đi những cơn đau đớn cũng như khó chịu trong suốt quá trình chuyển dạ, nó cũng là phương pháp giảm căng thẳng. Tuy vậy, tuyệt đối không nên ngâm mình trong nước quá nóng, rất có hại cho thai. Khi có dấu hiệu vỡ ối cũng không nên tắm nước nóng mà cần di chuyển nhanh chóng tới bệnh viện.

Xem thêm: Mẹo dân gian chữa méo đầu ở trẻ sơ sinh

Massage bằng dầu dừa

Dầu dứa rất lành tính, nó không gây bất cứ kích ứng nào trên da. Ngoài việc chống rạn da, các mẹ có thể massage tầng sinh môn để quá trình sinh nở nhẹ nhàng hơn. Masage khoảng 5 phút sẽ giúp tăng tính đàn hồi cho tầng sinh môn, cổ tử cung sẽ dễ dàng co giãn hơn trong quá sinh sinh.

Ăn rau lang luộc

Ăn rau lang giúp dễ đẻ hơn, đây là kinh nghiệm nhiều mẹ truyền tai nhau. Rau lang có vị ngọt, tính mát, cực tốt cho phụ nữ mang thai. Càng gần ngày sinh nên tích cực ăn rau lang kết hợp với một chế độ sinh hoạt phù hợp sẽ giúp quá trinh sinh thường diễn ra nhanh chóng.

Ăn cà tím

Ăn cà tím có tác dụng giúp cổ tử cung được giãn nhẹ. Nếu ăn loại quả này vào cuối thai kì sẽ giúp nhanh chóng chuyển dạ sinh thường. Cần lưu ý là chỉ áp dụng khi gần tới ngày sinh, bởi ăn quá sớm sẽ gây ra nguy hiểm không biết trước được.

Trên đây là tổng hợp các mẹ dân gian giúp sinh nhanh và không đau được truyền tai nhau. Tuy nhiên có thể phù hợp với người này, nhưng không hợp với người kia. Các mẹ cân nhắc kỹ sao cho phù hợp với bản thân nhất nha.

Rate this post
hanhthuy

Share
Published by
hanhthuy

Recent Posts

Góc giải đáp: Ngành Xét nghiệm Y học học trường nào?

Trong những năm gần đây, Xét nghiệm Y học đang dần trở thành ngành nghề…

2 tháng ago

Diễn xướng dân gian là gì? Các loại hình diễn xướng dân gian

Diễn xướng dân gian là gì chắc hẳn còn là thắc mắc của nhiều người.…

6 tháng ago

Cách trị bệnh giời leo dân gian đơn giản tại nhà

Giời leo là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy bệnh không…

6 tháng ago

Cách chữa đau gót chân bằng phương pháp dân gian tại nhà

Đau gót chân là tình trạng phổ biến ở nhiều người, gây mệt mỏi và…

6 tháng ago

Cách chữa chín mé bằng phương pháp dân gian đơn giản

Chín mé là căn bệnh phổ biến với mọi người, nếu không được chữa trị…

6 tháng ago

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ hiệu quả

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ được các cụ từ các cụ xa…

6 tháng ago