Tin tức

Có nên sử dụng máy đọc sách hay không?

Máy đọc sách ra đời mời thời gian gần đây những đã được nhiều bạn đọc biết đến, đặc biệt là ớ các nước châu Mỹ, châu Âu. Nhưng Việt Nam, loại máy này chưa phổ biến do một số lý do khác cũng như cung cấp các thông tin về sản phẩm chưa được chi tiết. Ở bài viết này, chúng tôi xin cung cấp thêm các thông tin máy đọc sách.

Máy đọc sách là gì?

Máy đọc sách được thiết kế nhằm mục đích là đọc sách điện tử. Để phân biệt được máy đọc sách và các thiết bị di động như iphone, smarphone, máy tính bảng thì bạn dựa vào 3 đặc trưng sau: màn hình chống phản chiếu bạn có thể đọc sách ngay cả khi ở ngoài trời, tính tiện dụng, và thời lượng sử dụng pin tốt.  Ưu điểm nổi bật nhất của máy đọc sách: Nó có sức chứa hàng nghìn cuốn sách trong một thiết bị.

Nhưng vẻ bên ngoài của máy đọc sach nên dễ bị nhầm lẫn với máy tính bảng, nhưng điểm khác biệt mà các thiết bị khác không thể có đó tính năng sử dụng trong nhiều tuần liên tục không cần sạc và ứng dụng bên ngoài. Máy đọc sách được trang bị công nghệ hiển thị e-paper & e-ink nên cho khả năng hiển thị chân thật, tiết kiệm năng lượng và không phản chiếu như các loại màn hình khác.

Nên chọn máy đọc sách hay dùng máy tính bảng

Cả 2 loại máy trên là những thiết bị đọc sách được nhiều người lựa chọn. Nhưng để chọn thiết bị nào bạn nên xem xét kỹ càng cac thông tin, xác định rõ nhu cầu của mình, so sánh những ưu điểm và nhược điểm của máy tính bảng và máy đọc sách để đưa ra quyết định phù hợp.

Máy đọc sách có ưu điểm về dung lượng pin và mức độ hiển thị xuất sắc nét những mọi thể loại sách văn học, chuyện, sách học tập, tiểu thuyết,… Đặc biệt, máy đọc sách không ảnh hưởng tới đôi mắt, không gây mỏi mắt hay rối loạn giấc ngủ.

Máy tính bảng có khả năng sử dụng được nhiều mục đích khác nhau hơn, đây cũng như là một phần ứng dụng, hỗ trợ một số thể loại sách mà chiếc máy đọc sách không phù hợp như sách điện tử nâng cao có Audio, truyện tranh, sách ảnh, và Video đính kèm, sách màu. Nhưng dùng máy tính bảng lâu dài sẽ ảnh hưởng tới đôi mắt của mình.

Các loại máy đọc sách tốt nhất bạn nên lựa chọn

Hiện nay, trên thị trường điện tử có 3 thương hiệu phân phối lớn gồm Barnes & Noble, Amazon và Kobo. Đối với dòng máy đọc sách Kindle được sản xuất từ thương hiệu Amazon là loại máy nổi trội nhất về chất lượng cũng như khả năng hiển thị, mức năng lượng tiêu thụ pin, hỗ trợ thiết bị tốt.

Thương hiệu Kindle gồm 4 dòng máy, mỗi loại có một mức giá khác nhau: máy đọc sách Paperwhite, Amazon Kindle, Oasis, Voyage. Mỗi dòng để mang trong mình những tính năng riêng, và để có thể lựa chọn cho mình chiếc máy đọc sách phù hợp bạn nên tham khỏa thêm các thông tin từ các nhà sản xuất, các đánh giá của người đã sử dụng, cũng như là mục đích của bạn là gì.

Máy đọc sách Amazon Kindle là dòng máy đọc có mức giá phải chăng nhất của hãng Amazon. May được thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, kích thước màn hình 6 inch, bộ nhớ 4 GB và khả năng kết nối Wi-Fi tốt đáp ứng mọi nhu cầu đọc sách cơ bản.

Loại máy này hiện đang giữ vững vị trí máy đọc sách bán chạy nhất hiện nay. Điều mà làm nên sự thành công của Paperwhite đó chính là thiết kế gọn, đẹp, màn hình hiển thị 300 ppi, hỗ trợ tốt các kết nối Wi-Fi và 3G.

Máy đọc sách Oasis và Voyage 2017 thuộc các phân khúc cao cấp có giá cả cơ hơn so với dòng máy Amazon Kindle. Cả 2 loại này đều có thiết kế đẹp, tinh tế, đẳng cấp đặc biệt nó sở hữu nút chuyển trang và khả năng chống nước cực tốt của Oasis.

4.4/5 - (20 bình chọn)
anj6d778x1

Recent Posts

Góc giải đáp: Ngành Xét nghiệm Y học học trường nào?

Trong những năm gần đây, Xét nghiệm Y học đang dần trở thành ngành nghề…

4 tuần ago

Diễn xướng dân gian là gì? Các loại hình diễn xướng dân gian

Diễn xướng dân gian là gì chắc hẳn còn là thắc mắc của nhiều người.…

5 tháng ago

Cách trị bệnh giời leo dân gian đơn giản tại nhà

Giời leo là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy bệnh không…

5 tháng ago

Cách chữa đau gót chân bằng phương pháp dân gian tại nhà

Đau gót chân là tình trạng phổ biến ở nhiều người, gây mệt mỏi và…

5 tháng ago

Cách chữa chín mé bằng phương pháp dân gian đơn giản

Chín mé là căn bệnh phổ biến với mọi người, nếu không được chữa trị…

5 tháng ago

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ hiệu quả

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ được các cụ từ các cụ xa…

5 tháng ago