Tin tức

“Cách Sống” – Cuốn sách hay nhất về giá trị cuộc sống sẽ thay đổi cách nhìn của bạn

Bạn luôn mong muốn có cái nhìn thật tổng quát và minh triết hơn về cuộc đời của chính bản thân mình cũng như đời mỗi con người nói chung, hãy đọc ngay cuốn sách “Cách Sống”  của tác giả Inamori Kazuo.

Ông là một doanh nhân thành đạt trong việc sáng lập và điều hành tập đoàn Kyocera lớn mạnh. Cuốn sách hay này sẽ đem đến cho chúng ta những suy nghĩ, tư tưởng về cách sống. Đây là tập hợp những triết lý mà ông đúc rút từ thực tế sau bao nhiêu năm vất vả để xây dựng công ty.

Trước thực tại của một xã hội, con người ngày càng đánh mất đi những giá trị truyền thống tốt đẹp và chính ông đã đưa ra một yêu cầu cần thiết nhất định phải nhìn lại đó là “lẽ sống” trong thời công nghệ hiện đại. Lẽ sống qua cái nhìn của Inamori Kazuo không phải là cái gì quá cao siêu mà chỉ là những điều giản đơn hay những thói quen hằng ngày. “Cách Sống”  bao gồm 5 chương, mỗi một chương là nói lên một quan điểm:

Nội dung tóm tắt

Chương 1: Hãy biến suy nghĩ của mình thành hiện thực

Nêu chúng ta lười suy nghĩ thì không thể có được những ý tưởng đọc đáo và sáng tạo. Đã có rất nhiều nhà bác học như Newton, Edison,… học tìm ra những phát minh, ứng dnugj thực tế trong những lúc bình thường nhất, bởi họ sống với những hoài bão, trăn trở, không ngừng học hỏi để tìm kiếm câu trả lời cho mọi vấn đề mình đặt ra.

Cuộc đời chỉ cho ta những điều mà ta muốn có, vì thế hãy suy nghĩ “Suy nghĩ phải thấu đáo, phải liên tục cả ngày lẫn đêm không ngừng nghỉ bất cứ lúc nào…” hãy hình dung “ mình sẽ thực hiện công việc đó như thế nào? Hình dung đường đi nước bước cho công việc đó”, lên kế hoạch cụ thể “muốn thành công thì phải có lập kế hoạch chi tiết và chuẩn bị thật chu đáo”.

Inamori Kazuo là một doanh nhân rất thành đạt

Chương 2: Suy nghĩ từ các nguyên tắc và nguyên lý

Những nguyên tắc và nguyên lý từ cuộc sống, chuẩn mực đạo đức mà bạn vẫn được bố mẹ, thầy cô giáo chỉ dạy từ khi còn nhỏ, chúng không chỉ mang lại những điều tốt cho cuộc sống mà ngay cả trong kinh doanh. Hãy kiên định, giữ vững với những nguyên tắc đó bởi nó sẽ chỉ đường cho bạn ngay cả khi bạn đang lạc lối.

Chương 3: Mài giũa nhân cách sống và nâng cao tâm hồn của bản thân

Tác giả Inamori Kazuo đưa ra một phương trình đólà: “Cuộc đời + thành quả công việc của bạn = Nhiệt huyết * Tư duy * Năng lực”. Trong quá trình lao động sẽ tìm thấy sự nhiệt huyết, năng lực có thể do bẩm sinh hoặc từ học tập mà đạt được, nhưng có nhiệt huyết mà không có năng lực thì cũng không thể thành công. Chính vì vậy nhân cách và tâm hồn là 2 vấn đề cần phải được đề cao, mài giũa trong một thời gian dài chứ không thể ngày một ngày hai mà thành được.

“Cách Sống” một cuốn sách hay về kinh doanh và làm giàu

Chương 4: Sống với lòng vị tha

Vị tha, chỉ đơn giản là những hành động “suy nghĩ cho người khác” cống hiến hết mình cho xã hội. Hãy bắt đầu từ việc quan âm từ những người thân xung quanh bạn.

Chương 5: Hòa hợp với dòng chảy vũ trụ

Bất cứ ai trong chúng ta cũng sở hữu hai bàn tay vô hình chi phối cuộc đời mình. Đó là “luật nhân quả báo ứng” và cũng là “số mệnh”. Mỗi người khi sinh ra sẽ được mệnh sẵn nhưng nếu biết vận dụng một cách linh hoạt nó có thể thay đổi vận mệnh bằng cách nghĩ và làm việc thiện.

Mỗi chương tác giả đều nêu ra một quan điểm đều đưa ra dẫn chứng xác thực từ những câu chuyện thực tế. Bởi con đường thành công của tác giả vô cùng gian nan và vất vả. Những điều ông bộc bạch trong tác phẩm “Cách Sống” là những kinh nghiệm rất quý giá mà Inamori Kazuo muốn chia sẻ với giới trẻ ngày nay. Đây quả thực là một cuốn sách thiết thực, nên đọc ít nhất một lần trong đời để suy ngẫm và thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn.

1/5 - (1 bình chọn)
anj6d778x1

Recent Posts

Góc giải đáp: Ngành Xét nghiệm Y học học trường nào?

Trong những năm gần đây, Xét nghiệm Y học đang dần trở thành ngành nghề…

2 tháng ago

Diễn xướng dân gian là gì? Các loại hình diễn xướng dân gian

Diễn xướng dân gian là gì chắc hẳn còn là thắc mắc của nhiều người.…

6 tháng ago

Cách trị bệnh giời leo dân gian đơn giản tại nhà

Giời leo là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy bệnh không…

6 tháng ago

Cách chữa đau gót chân bằng phương pháp dân gian tại nhà

Đau gót chân là tình trạng phổ biến ở nhiều người, gây mệt mỏi và…

6 tháng ago

Cách chữa chín mé bằng phương pháp dân gian đơn giản

Chín mé là căn bệnh phổ biến với mọi người, nếu không được chữa trị…

6 tháng ago

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ hiệu quả

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ được các cụ từ các cụ xa…

6 tháng ago