Tin tức

Chia sẻ mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm ở trẻ đơn giản

Trẻ bị đổ mồ hôi trộm mà một bệnh lý phổ biến dù ở bất kỳ mùa nào, tuy nhiên nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ kéo theo nhiều bệnh nguy hiểm khác. Dưới đây mà một số mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm cho trẻ, bạn hãy tham khảo nhé.

Nội dung tóm tắt

1. Mồ hôi trộm là gì?

Trẻ bị mồ hôi trộm xuất hiện các vùng trên cơ thể trẻ mà không phải do những yếu tố bên ngoài, dù là trời nóng hay lạnh.

Mẹo dân gian chữa đổ mồ hôi trộm cho trẻ em

Hiện tượng đổ mồ hôi trộm ở trẻ xảy ra khi trẻ ngủ vào ban đêm. Đa số, mọi lứa tuổi đều có thể bị mắc bệnh này, tuy nhiên trẻ em dễ gặp hơn.

2. Có mấy loại mồ hôi trộm?

Có hai loại mồ hôi trộm là mồ hôi trộm sinh lý và mồ hôi trộm bệnh lý:

  • Mồ hôi trộm sinh lý: Nguyên nhân là có thể trẻ diễn ra sự trao đổi chất mạnh nên cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi hơn bình thường. Tình trạng này không gây hại cho cơ thể.
  • Mồ hôi trộm bệnh lý: Dễ xảy ra ở những trẻ bị còi xương. Để phân biệt trẻ bị bệnh mồ hôi trộm, thì các mẹ hãy đánh giá qua cơ thể trẻ khi cho con bú hoặc khi con ngủ có bị mồ hôi nhiều không. Với các trẻ bị mồ hôi trộm nhiều không do yếu tố môi trường nóng/ lạnh thì cơ thể là mắc bệnh đổ mồ hôi trộm. Một số dấu hiệu bệnh mô hôi trộm của bé như đầu xương to, chán ăn, ngực nhô cao… Trẻ thường bị đổ mồ hôi nhiều tại các vùng như: bàn chân, bàn tay, trán, nách, lưng,…

>>> Chia sẻ mẹo dân gian khi cho ăn dặm đúng cách

3. Nguyên nhân khiến trẻ bị mắc bệnh đổ mồ hôi trộm

Mồ hôi trộm với các thành phần chủ yếu là 90% nước cùng với các thành phần khác là cặn bã hoặc muối. Bởi vậy, các trẻ bị mồ hôi trộm nhiều có thể dẫn đến tình trạng suy kiệt cơ thể và mất nước nhiều. Nếu không điều trị kịp sẽ khiến cho trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Tình trạng mô hôi trộm ở trẻ do những nguyên nhân sau:

  • Thiếu Vitamin D: Tình trạng thiếu vitamin D ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh sẽ khiến làm khó chuyển hóa canxi gây ra tình trạng còi xương và bị đổ mồ hôi trộm. Nhất là với những trẻ sinh non, bị nhẹ cân có thể bị rối loạn, thiếu vitamin D và mồ hôi nhiều.
  • Chứng tăng tiết mồ hôi: Với người lớn cũng có thể bị tăng tiết mồ hồi, gây cảm giác ướt, dính ở lòng bàn tay chân, nách. Còn với trẻ em khi mắc phải hội chứng này cũng gây ra tình trạng đổ nhiều mồ hôi.
  • Bệnh tim bẩm sinh: Với trẻ em sẽ thường bị đổ mồ hôi trộm khi ngủ hoặc bú mẹ. Còn nếu như trẻ bị đổ mồ hôi cả ngày thì có thể trẻ bị ảnh hưởng bởi bệnh lý tim mạch.
  • Ngưng thở khi ngủ: Tình trạng này thường gặp với trẻ sinh non, nhẹ cân. Triệu chứng này có thể kéo dài trong vòng 20 giây tạo áp lực lên các bộ phận khác trên cơ thể khiến cho bé bị đổ mồ hôi hay da bé tái nhợt.
  • Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh SIDS: Nếu như trẻ được bao bọc quá kỹ hay ngủ trong môi trường nóng bức có thể làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh. Nhất là ở không gian quá kín gió, bí bách có thể khiến cho cơ thể trẻ bị “ngộp” và đổ mồ hôi nhiều hơn.

4. Các mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm ở trẻ đơn giản

4.1. Dùng lá đinh lăng để chữa mồ hôi trộm

Một mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm cho trẻ được các mẹ hay áp dụng là dùng lá đinh lăng. Đó là bởi lá đinh lăng có nguyên tắc thẩm thấu hiệu quả. Bạn có thể trộn nguyên liệu này với bông gòn làm gối. Sau một thời gian dài thì bạn có thể sử dụng những tinh chất từ trong lá đinh lăng sẽ ngấm dần vào cơ thể.

  • Cách làm: Trước tiên bạn hãy rửa sạch và phơi khô lá đinh lăng 2-3 ngày sau đó hãy bắt đầu cho vào rang giòn. Khi rang bạn cần phải chú ý nhẹ tay giúp làm giảm tối đa tình trạng gãy vụn. Sau đó bạn trộn với bông gòn theo tỷ lệ 1:1 để làm ruột gối.
  • Cách sử dụng: Áp dụng cách này từ 8 tháng đến 1 năm sẽ giúp dừng dứt điểm chứng ra mồ hôi trộm ở trẻ em. Trong thời gian sử dụng cần thường xuyên phơi phóng ruột gối để tránh gây ẩm mốc.

4.2. Chữa mồ hôi trộm bằng lá dâu tằm

Cách này chữa đổ mồ hôi trộm cho trẻ rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng phổ biến. Bạn có thể kết hợp giữa chức năng an thần của lá dâu cùng với việc bổ dưỡng tính hàn của hến biển, có khả năng trị dứt điểm chứng ra mồ hôi trộm.

Mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm ở trẻ em bằng lá dâu
  • Cách thực hiện: Trước tiên bạn hãy rửa sạch hến biển sau đó mang luộc chín, lấy nước luộc nấu cháo cùng với lá dâu và ruột hến kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bé.
  • Cách sử dụng: Bạn hãy cho trẻ ăn liên tục từ 5-15 ngày, nên kiên trì áp dụng để điều trị dứt điểm căn bệnh trên.

>>> Chia sẻ mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa không thể bỏ qua

4.3. Chữa mồ hôi trộm bằng lá lốt

Mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm cho trẻ dễ thực hiện khác là lấy lá lốt với đặc tính lọc, đào thải độc tố rất tốt. Bởi vậy, bạn hãy lấy lá lốt giúp khắc phục tình trạng mồ hôi trộm được nhiều người áp dụng. Theo đó bạn hãy sử dụng lá lốt theo nhiều cách điều trị tình trạng ra mồ hôi trộm ở trẻ.

  • Cách thực hiện: Bạn hãy lấy lá lốt nấu với một chút muối rồi đổ ra uống hàng ngày hoặc ngâm chân. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lá lốt chế biến trong các món ăn hàng ngày mang hiệu quả rất tốt.
  • Cách sử dụng: Nếu như bạn ăn hoặc uống trực tiếp thì mỗi ngày có thể dùng 50g lá lốt giúp cơ thể vừa đủ hấp thụ. Hoặc bạn có thể dùng để ngâm chân thì cần đặc hơn để tinh chất lá lốt ngấm sâu hơn vào cơ thể.

4.4. Chữa mồ hôi trộm bằng rau má

Rau má là mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm cho trẻ rất lành tính và hiệu quả. Rau má thanh lọc cơ thể rất tốt để loại bỏ độc tố, và tính mát tốt cho cơ thể. Đó là lý do mà rau má trong các bài thuốc dân gian chữa mồ hôi trộm rất hiệu quả. Dưới đây là một số cách chế biến rau má:

  • Cách thực hiện: Bạn hãy xay rau má ăn sống trực tiếp, xay sinh tố hoặc nấu nước uống mang lại hiệu quả rất tốt.
  • Cách sử dụng: Rau má rất lành tính, mang lại công dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Kể cả dùng nhiều rau má cũng không lo quá liều mà hãy dùng đều đặn, lâu dài mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Từ đó, giúp bạn điều trị chứng ra mồ hôi trộm ở trẻ em.

Bài viết trên đây tổng hợp 4 mẹo dân gian chữa mồ hôi trộm cho trẻ đơn giản và dễ thực hiện. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức liên quan nhé, chúc bạn thành công!

Rate this post
anj6d778x1

Recent Posts

Góc giải đáp: Ngành Xét nghiệm Y học học trường nào?

Trong những năm gần đây, Xét nghiệm Y học đang dần trở thành ngành nghề…

2 tháng ago

Diễn xướng dân gian là gì? Các loại hình diễn xướng dân gian

Diễn xướng dân gian là gì chắc hẳn còn là thắc mắc của nhiều người.…

6 tháng ago

Cách trị bệnh giời leo dân gian đơn giản tại nhà

Giời leo là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy bệnh không…

6 tháng ago

Cách chữa đau gót chân bằng phương pháp dân gian tại nhà

Đau gót chân là tình trạng phổ biến ở nhiều người, gây mệt mỏi và…

6 tháng ago

Cách chữa chín mé bằng phương pháp dân gian đơn giản

Chín mé là căn bệnh phổ biến với mọi người, nếu không được chữa trị…

6 tháng ago

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ hiệu quả

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ được các cụ từ các cụ xa…

6 tháng ago