Tổng hợp những món ăn dân gian Việt Nam của ba miền Bắc Trung Nam

Các món ăn dân gian Việt Nam vô cùng đa dạng được nhiều nước trên thế giới công nhận về độ ngon và tinh tế. Hãy cùng chúng tôi liệt kê các món ăn dân gian của ba miền Bắc, Trung, Nam Việt Nam qua bài viết này nhé.

Nội dung tóm tắt

Tổng hợp những món ăn dân gian Việt Nam

Món ăn dân gian miền Bắc

Món ăn dân gian miền Bắc

Xem thêm:

1. Thịt lợn thính muối chua

Thịt lợn thính muối chua là món ăn dân gian của người miền Bắc, điều đặc biệt ở món ăn là thịt lợn được muối cùng với thính được rang thơm từ gạo, ngô và đỗ xanh sau đó xay mịn. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi được ăn kèm với là sung hoặc lá ổi bánh tráng, chấm chung với nước mắm tỏi ớt, hoặc tương ớt cũng rất ngon.

2. Chả cá Lã Vọng 

Chả cá Lã Vọng là món ăn truyền thống của nhà họ Đoàn trên phố cổ với công thức bí truyền không phải ai cũng có thể làm được. Nguyên liệu chính để làm nên hướng vị chính của món ăn này chính là cá lăng, loài cá khi ăn có hướng vị rất đặc biệt thịt cá chắc mềm, béo ngậy tự nhiên. Khi ăn món chả cá lã vọng sẽ được giữ ấm trên bếp than để đảm bảo cá luôn ấm và không bị tanh.

3. Cá Kho làng Vũ Đại

Vũ Đại chính là ngôi làng nổi tiếng với câu chuyện tình của Chí Phèo và Thị Nở, ngoài ra cá kho làng Vũ Đại chín là một món ăn truyền thống nức tiếng gần xa. Món cá được chọn để kho là những con cá trắm to và được kho trong nồi đất. Loại củi để kho có cũng phải là củi nhãn để khi kho ra món cá sẽ có được mùi thơm đặc biệt.

4. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là một món ăn truyền thống của  người miền Bắc được rất nhiều người yêu thích. Linh hồn của món bún đậu chính là mắm tôm truyền thống được nêm nếm thêm các gia vị như: đường, chanh, ớt tạo nên một hương vị đặc trưng của món ăn. Một mẹt bún đậu sẽ gồm bún, đậu phụ chiên giòn, nem chua rán, chả cốm, thịt luộc,ăn kèm với rau thơm và dưa chuột.

Món ăn dân gian miền Trung

Món ăn dân gian miền Trung

1. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là một trong những các món ăn đặc sản miền Trung được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này là sự kết hợp của Nem nướng, ram và cá loại rau thơm, dưa chua ăn kèm, chấm cùng nước chấm mang đến hương vị dạm đà, hấp dẫn.

2. Bánh bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo được làm từ những nguyên liệu đơn giản, có thể cuốn thịt heo luộc hoặc thịt heo quay được cuốn kèm với các loại rau thơm, chấm cùng nước mắm nên Đà Nẵng đặc biệt tạo nên hương vị ngon khó quên.

3. Phá lấu

Phá lấu món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng của các bạn trẻ miền Trung vào mỗi buổi chiều, một tô phá lấu ăn kèm với bánh mì đúng là một sự kết hợp hoàn hảo.

4. Cao lầu

Cao lầu là món ăn nổi tiếng của Hội An được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Thành phần của món này gồm có thịt heo với lớp da giòn thái miếng vừa ăn, ăn kèm với rau xanh, giá đỗ nước dùng đậm đà, tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

Món ăn dân gian miền Nam

Món ăn dân gian miền Nam

1. Cơm cháy kho quẹt

Cơm cháy kho quẹt là món ăn dân dã bình dị của của người miền Nam. Từ những phần cơm cháy dưới đáy nồi dường như phải bỏ đi. Nhưng khi chúng được kết hợp với món kho quẹt thì dương như chúng sinh ra là để được kết hợp với nhau.

2. Cá lóc nướng trui

Món cá lóc nướng trui là món ăn dân dã đặc sản của người dân Nam bộ được các du khách cực kỳ yếu thích. Món ăn đơn giản không cần chế biến cầu kỳ, cá lóc khi bắt ở đồng về đem làm sạch sau đó được xiên vào chiếc que cắm xuống đất rồi dùng rơm thui đến khi chín. Cá lóc nướng theo kiểu này sẽ vẫn giữ được độ tươi và ngọt của cá, món cá này có thể ăn kèm với rau thơm cuốn cùng bánh tráng, chấm với một chút mắm nên cay cay tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

3. Gỏi củ hủ dừa

Gỏi củ hũ dừa là món ăn dân dã thường xuất hiện trong các bữa tiệc, ngày lễ, ngày giỗ của người dân miền Tây. Nguyên liệu để làm ra món này là phần đọt non bên trong cây dừa được trộn với các nguyên liệu như tôm, thịt, rau thơm, đậu phộng… mang lại hương vị khó quên cho món ăn.

4. Cơm tấm 

Cơm tấm là món ăn quen thuộc của người dân đất Sài thành, một món ăn bình dị nhưng lại gây thương nhớ cho các du khách thập phương. Nguyên liệu chính để làm nên món này chính là cơm tấm, sườn nướng, chả, trứng ốp la, lạp xưởng, xíu mại… mang đến hương vị hấp dẫn riêng.

Trên đây là tổng hợp những món ăn dân gian Việt Nam vô cùng hấp dẫn và thơm ngon, là món ăn tuổi thơ yêu thích của rất nhiều người. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích với bạn đọc.

Rate this post
anj6d778x1

Recent Posts

Góc giải đáp: Ngành Xét nghiệm Y học học trường nào?

Trong những năm gần đây, Xét nghiệm Y học đang dần trở thành ngành nghề…

2 tháng ago

Diễn xướng dân gian là gì? Các loại hình diễn xướng dân gian

Diễn xướng dân gian là gì chắc hẳn còn là thắc mắc của nhiều người.…

6 tháng ago

Cách trị bệnh giời leo dân gian đơn giản tại nhà

Giời leo là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy bệnh không…

6 tháng ago

Cách chữa đau gót chân bằng phương pháp dân gian tại nhà

Đau gót chân là tình trạng phổ biến ở nhiều người, gây mệt mỏi và…

6 tháng ago

Cách chữa chín mé bằng phương pháp dân gian đơn giản

Chín mé là căn bệnh phổ biến với mọi người, nếu không được chữa trị…

6 tháng ago

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ hiệu quả

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ được các cụ từ các cụ xa…

6 tháng ago