Mẹo dân gian giúp trẻ nhanh biết đi ba mẹ nên biết

Có rất nhiều em bé gặp phải tình trạng chậm đi khiến bố mẹ, ông bà rất lo lắng. Dưới đây là một vài mẹo dân gian giúp trẻ nhanh biết đi được ông bà ta truyền lại. Các mẹ có thể tham khảo và thực hiện mà không cần lo lắng vì những mẹo này không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Nội dung tóm tắt

Mẹo dân gian giúp trẻ nhanh biết đi

“Ba tháng biết lẫy, bảy tháng biết bò, chín tháng lò dò biết đi” đó là kinh nghiệm chăm con của ông bà ta để lại. Vì vậy khi đến tuổi mà chưa thấy con mình biết đi thì ba mẹ rất  lo lắng, họ thường lựa chọn mẹo dân gian mà các cụ để lại là: Sử dụng cá quả để làm mẹo cho trẻ tập đi: Cá chuối bạn sẽ ra chợ mua một con còn sống khỏe mạnh nhất, sau đó đem về nhà và đập nhẹ vào chân của bé, bé trai đập 7 cái, bé gái đập 9 cái. Các mẹ hay thử và chờ kết quả sau vài ngày nhé.

Mẹo dân gian giúp trẻ nhanh biết đi

Xem thêm:

Các phương pháp giúp trẻ nhanh biết đi

Tập đứng cho bé từ khi trẻ 6-8 tháng tuổi

Khi trẻ từ 6 tháng tuổi ba mẹ hãy dành thời gian mỗi ngày để giúp bé tập đứng, điều này sẽ giúp chân bé cứng cáp và phát triển hơn giúp việc đi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra những đồ chơi của bé ba mẹ có thể treo những món đồ chơi mà bé yêu thích đến tầm với của bé khi đứng dậy. Những món đồ chơi này sẽ khích thích bé đứng lên để vươn tay lấy, thậm chí bé có thể tự vịn vào các đồ vật và chậm chững đi.

Ba mẹ hãy treo và sắp xếp đặt những đồ vật có chiều cao ngang bằng với bé thành một hàng vững chắc để bé có thể tự vịn và bước đi mà không cần sự trợ giúp của ba mẹ. Tuy nhiên ba mẹ cũng cần quan sát chú ý đến con để đảm bảo an toàn cho bé.

Các phương pháp giúp trẻ nhanh biết đi

Nâng đỡ người và hỗ trợ bé tập đi

Khi bé tập đứng ba mẹ có thể hỗ trợ nâng bé, dùng hai tay giữ ở hông và eo của bé và chậm rãi giúp bé bước về phía trước. Một thời gian khi bé đã quen và giữ được thăng bằng ba mẹ có thể thả lổng tay để trẻ tự bước đi dần dần.

Hạn chế sử dụng xe tập đi

Để con phụ thuộc quá nhiều vào xe tập đi sẽ khiến đi mất đi sự tự lập trong bước đi, bé sẽ không biết giữ thăng bằng, nếu không có xe tập đi bé sẽ không tự đứng lên để đi được. Khi ba mẹ cho bé sử dụng xe tập đi quá nhiều không những làm bé không còn khả năng giữ thăng bằng mà còn có thể ảnh hưởng đến xương của bé và xảy ra những tai nạn đáng tiếc khác.

Những lưu ý khi ba mẹ tập đi cho trẻ

  • Tìm hiểu kỹ nguyên nhân trẻ chậm đi: Trẻ chậm đi do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ dinh dưỡng khiến xương yếu và chậm phát triển. Ngoài ra nguyên nhân do bệnh lý nào đó như bại não cũng khiến bé chậm đi, ba mẹ nên đưa bé tới gặp bác sĩ để kiểm tra.
  • Không để bé một mình:  Khi bé đã chập chững bước đi ba mẹ không nên để bé ở một mình vì các yếu tố bên ngoài và cơ thể chưa thật sự vững bé có thể ngã bất cứ lúc nào.
  • Khu vực tập đi của bé cần đảm bảo an toàn:  Ba mẹ có thể sử dụng các biện pháp bảo vệ bé như mũ bảo hộ đầu giúp bảo vệ an toàn vùng đầu của bé khi bị ngã. Ngoài ra ba mẹ có thể sử dụng đệm, hoặc lót sàn êm để trẻ nếu có bị ngã cũng không bị đau.
  • Hãy kiên nhẫn khi trẻ tập đi: Ba mẹ không nên quá nôn nóng việc bé phải biết đi, hãy là người đồng hành cùng con giúp con trong từng bước đi đầu tiên. Việc cố gắng cho trẻ biết đi bằng các cho bé tập đi qua nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Trên đây là những chia sẻ về các mẹo dân gian giúp trẻ nhanh tập đi và những lưu ý mà bố mẹ cần nhớ. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích để ba  mẹ có thể tìm được giải pháp phù hợp cho bé biết đi.

Rate this post
anj6d778x1

Recent Posts

Góc giải đáp: Ngành Xét nghiệm Y học học trường nào?

Trong những năm gần đây, Xét nghiệm Y học đang dần trở thành ngành nghề…

2 tháng ago

Diễn xướng dân gian là gì? Các loại hình diễn xướng dân gian

Diễn xướng dân gian là gì chắc hẳn còn là thắc mắc của nhiều người.…

6 tháng ago

Cách trị bệnh giời leo dân gian đơn giản tại nhà

Giời leo là căn bệnh khá phổ biến ở mọi lứa tuổi, tuy bệnh không…

6 tháng ago

Cách chữa đau gót chân bằng phương pháp dân gian tại nhà

Đau gót chân là tình trạng phổ biến ở nhiều người, gây mệt mỏi và…

6 tháng ago

Cách chữa chín mé bằng phương pháp dân gian đơn giản

Chín mé là căn bệnh phổ biến với mọi người, nếu không được chữa trị…

6 tháng ago

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ hiệu quả

Cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ được các cụ từ các cụ xa…

6 tháng ago